Dịch vụ ly hôn có yếu tố nước ngoài tại Việt Nam nhanh 2021

Thông tin tác giả | Tham khảo

Dịch vụ ly hôn có yếu tố nước ngoài tại Việt Nam nhanh chóng. Hiện nay Luật Sư X có dịch vụ ly hôn đối với người nước ngoài tại Việt Nam. Để biết rõ hơn về trình tự thủ tục và cách thức liên hệ. Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của lyhonnhanh nhé.

Tôi đã kết hôn với chồng hiện tại vào năm 2010. Anh chồng có quốc tịch Nga. Hiện nay vì nhiều lý do chúng tôi không thể tiếp tục. Vậy cho tôi hỏi ly hôn với người nước ngoài như thế nào?

Ly hôn có yếu tố nước ngoài tại Việt Nam là gì?

Ly hôn có yếu tố nước ngoài được hiểu là việc các bên yêu cầu chấm dứt quan hệ vợ chồng. Giữa: công dân Việt Nam với người nước ngoài; giữa người nước ngoài với nhau thường trú ở Việt Nam và được giải quyết tại cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam theo quy định của Luật.

Các trường hợp ly hôn vó yếu tố nước ngoài

Căn cứ theo điều 127 Luật hôn nhân và gia đình năm 2014, ly hôn có yếu tố nước ngoài bao gồm:

  • Việc ly hôn giữa công dân Việt Nam với người nước ngoài; giữa người nước ngoài với nhau thường trú ở Việt Nam được giải quyết tại cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam theo quy định của Luật này.
  • Trong trường hợp bên là công dân Việt Nam không thường trú ở Việt Nam vào thời điểm yêu cầu ly hôn thì việc ly hôn được giải quyết theo pháp luật của nước nơi thường trú chung của vợ chồng; nếu họ không có nơi thường trú chung thì giải quyết theo pháp luật Việt Nam.
  • Việc giải quyết tài sản là bất động sản ở nước ngoài khi ly hôn tuân theo pháp luật của nước nơi có bất động sản đó.

Thẩm quyền giải quyết Ly hôn có yếu tố nước ngoài tại Việt Nam

Việc giải quyết tranh chấp hôn nhân và gia đình; hay yêu cầu về hôn nhân và gia đình đều thuộc thẩm quyền của Tòa án. Đối với ly hôn có yếu tố nước ngoài thì thẩm quyền giải quyết thuộc Tòa án nhân dân cấp tỉnh.

Trong trường hợp đặc biệt được quy định tại nếu việc ly hôn diễn ra với công dân Việt Nam cư trú ở khu vực biên giới với công dân nước láng giềng cùng cư trú ở khu vực biên giới với Việt Nam thì thẩm quyền thuộc Tòa án nhân dân cấp huyện.

Bạn đọc có thể thích:

Thủ tục Ly hôn có yếu tố nước ngoài tại Việt Nam

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Hồ sơ ly hôn có yếu tố nước ngoài bao gồm:

  • Bản chính Giấy chứng nhận kết hôn (nếu có); trong trường hợp mất bản chính Giấy chứng nhận kết hôn thì nộp bản sao có xác nhận sao y bản chính của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
  • Bản sao có công chứng hoặc chứng thực Giấy khai sinh của các con (nếu có con)
  • Bản sao chứng thực CMTND
  • Bản sao chứng thực hộ khẩu
  • Đơn xin ly hôn: Đơn xin ly hôn do bên không thường trú tại Việt Nam làm phải thực hiện hợp pháp hóa lãnh sự.
  • Về tài sản chung và con chung hai bên có thể tự thỏa thuận giải quyết hay yêu cầu tòa giải quyết và ghi rõ trong đơn xin ly hôn
  • Hồ sơ tài liệu chứng minh việc một bên đang ở nước ngoài (nếu có)

Bước 2: Nộp hồ sơ

Sau khi đã chuẩn bị một bộ hồ sơ bao gồm đầy đủ các loại giấy tờ như đã nêu trên. Người nộp đơn tiến hành nộp hộ sơ đến tòa án có thẩm quyền giải quyết. Có thể tiến hành nộp bằng 2 cách thức.

  • Cách 1: Nộp trực tiếp tại tòa án
  • Cách 2: Nộp qua thư điện tử trên cổng thông tin của tòa án

Bước 3: Giải quyết hồ sơ

Trong thời hạn 7-15 ngày; Tòa án kiểm tra hồ sơ, nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ thì Tòa án sẽ gửi thông báo tạm ứng án phí.

Nộp tiền tạm ứng án phí dân sự tại Chi cục thi hành án dân sự có thẩm quyền và nộp biên lai tạm ứng án phí cho Tòa án.

Bước 4: Mở phiên tòa giải quyết

Tòa án mở phiên hòa giải tại tòa và tiến hành thủ tục ly hôn tại Tòa theo thủ tục sơ thẩm. Tòa án mở phiên hòa giải tại tòa và tiến hành thủ tục ly hôn tại Tòa theo thủ tục sơ thẩm.

Dịch vụ Ly hôn có yếu tố nước ngoài tại Việt Nam của Luật Sư X

Để có những thông tin và cái nhìn toàn cảnh, luật sư sẽ là người sẵn sàng lắng nghe. Đồng thời có thể cung cấp tất cả những kiến thức pháp lý về vụ việc giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc pháp lý liên quan.

Luật sư sẽ tiến hành soạn thảo hồ sơ ly hôn một cách đầy đủ; chặt chẽ nhất; phù hợp nhất với tình huống và nguyện vọng của bạn, dựa trên những dữ kiện và thông tin mà bạn cung cấp.

Luật sư sẽ thay mặt bạn liên hệ với Tòa án để thực hiện những thao tác về giao nộp tài liệu; trao đổi với tòa án; hướng dẫn bạn đến làm việc. Đồng hành cùng bạn tham gia các phiên họp hòa giải.

Những lợi ích mà Luật Sư X mang lại

Tiết kiệm thời gian, công sức

Luật sư X giúp bạn chuẩn bị các hồ sơ; tài liệu cần thiết để nộp lên Tòa án. Bạn chỉ cần cung cấp những thông tin cơ bản mà không phải mất công sức chuẩn bị. Đồng thời, hỗ trợ hết sức trong việc giúp bạn đạt được những nguyện vọng (như: giành quyền nuôi con; chia tài sản;…).

Bảo đảm sự riêng tư

Vấn đề ly hôn là một vấn đề tế nhị đối với tất cả mọi người. Khi tư vấn cần luật sư sẽ đảm bảo lịch sự trước những vấn đề mà bạn chia sẻ. Luật sư X cam kết không đưa ra những đánh giá; nhận xét đến những vấn đề riêng tư về tình trạng hôn nhân; nguyên nhân ly hôn;… góp phần tạo không khí thân thiện, thoải mái cho khách hàng.

Tính chuyên nghiệp

Chúng tôi đảm bảo được tính chuyên nghiệp khi thực hiện dịch vụ ly hôn nhanh. Đối với việc ly hôn nhanh tại quận Hoàn Kiếm, Luật sư X đều có thể giúp bạn đại diện; soạn thảo và bàn giao kết quả đúng với thời gian đã hẹn.

Chi phí

Chi phí dịch vụ ly hôn nhanh của Luật sư X có tính cạnh tranh cao; tùy chọn công việc chất lượng. Mong muốn khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ một cách tốt nhất. Chi phí phù hợp bảo mật, tiết kiệm nhất đối với khách hàng. Luật sư X hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất. Bảo đảm các quyền và pháp lý lợi ích của khách hàng trong quá trình kết hôn.

Liên hệ Luật sư X

Quý khách vui lòng liên hệ số: 0936.408.102 để được tư vấn, hỗ trợ về dịch vụ.

Câu hỏi thường gặp

Hồ sơ thuận tình ly hôn có yếu tố nước ngoài tại Việt Nam?

Hồ sơ ly hôn có yếu tố nước ngoài bao gồm:
– Đơn xin công nhận thuận tình ly hôn.
– Bản chính Giấy chứng nhận kết hôn (nếu có); trong trường hợp mất bản chính
– Giấy chứng nhận kết hôn thì nộp bản sao có xác nhận sao y bản chính của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
– Bản sao có công chứng hoặc chứng thực Giấy khai sinh của các con (nếu có con)
– Bản sao chứng thực CMTND;
– Bản sao chứng thực hộ khẩu.
– Về tài sản chung và con chung hai bên có thể tự thỏa thuận giải quyết.
– Hồ sơ tài liệu chứng minh việc một bên đang ở nước ngoài (nếu có)

Hồ sơ đơn phương ly hôn có yếu tố nước ngoài tại Việt Nam?

Đơn yêu cầu ly hôn liên quan đến yếu tố nước ngoài.
Giấy đăng ký kết hôn bản gốc (Nếu mất thì có thể dùng bản sao y của cơ quan nhà nước có thẩm quyền trích lục).
Bản sao y Hộ khẩu và Thẻ Căn cước công dân/Chứng minh nhân dân/Hộ chiếu của cá nhân.
Nếu có con thì nộp bản sao y giấy khai sinh của con.
Nếu có tranh chấp về tài sản thì nộp bản sao y giấy tờ chứng thực quyền sở hữu tài sản đó.
Nếu hai bên đăng ký kết hôn theo luật nước ngoài và yêu cầu giải quyết ly hôn tại Việt Nam, họ phải có giấy đăng ký kết hôn hợp pháp và làm thủ tục ghi vào sổ đăng ký tại Sở Tư pháp trước khi nộp đơn xin ly hôn. Trong trường hợp các bên không ghi chép nhưng vẫn muốn ly hôn, đơn xin ly hôn phải nêu rõ lý do không ghi chú kết hôn.

Nộp hồ sơ xin ly hôn có yếu tố nước ngoài tại Việt Nam phải chờ trong bao lâu?

Sau khi nộp hồ sơ xin ly hôn có yếu tố nước ngoài tại Việt Nam lên toàn án; Nời nộp đơn phải chờ trong thời hạn 7-15 ngày.
Trong thời hạn luật định, sau khi nhận đơn khởi kiện và tài liệu, chứng cứ kèm theo; nếu xét thấy vụ án thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án thì Thẩm phán phải thông báo ngay cho người khởi kiện biết để họ đến Tòa án làm thủ tục nộp tiền tạm ứng án phí trong trường hợp họ phải nộp tiền tạm ứng án phí.

Thời gian giải quyết một vụ ly hôn có yếu tố nước ngoài tại Việt Nam kéo dài trong bao lâu?

Tùy vào từng vụ việc vụ việc ly hôn có yếu tố nước ngoài cụ thể mà thời hạn giải quyết khác nhau. Trên cơ sở luật định thì thời hạn chuẩn bị xét xử là từ 04 – 06 tháng kể từ ngày thụ lý vụ án . Thời hạn mở phiên tòa từ 01 – 02 tháng kể từ ngay có quyết định đưa vụ án ra xét xử.

Bài viết này có giúp ích cho bạn?

Registration confirmation will be emailed to you.